Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo Hima có tác dụng như thế nào đối với các bệnh liên quan đến đường hô hấp


Với tình trạng ô nhiễm môi trường không ngừng gia tăng hiện nay, bệnh hô hấp tiếp tục trở thành mối quan tâm hàng đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến trình phát triển kinh tế, xã hội ở nước ta, và đông trùng hạ thảo Hima là một trong những phương thuốc quý có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hô hấp, cùng tham khảo nhé!

Bệnh đường hô hấp là gì ?

Bệnh đường hô hấp là từ dùng để chỉ một nhóm bệnh bao gồm các bệnh gặp phải trên các cơ quan thuộc hệ hô hấp của con người như: mũi, thanh quản, khí quản, phế quản, phổi…
Các bệnh hô hấp thường gặp là: viêm phổi, lao phổi, ung thư phổi, cúm, viêm phế quản, hen phế quản , viêm họng, hen suyễn, viêm mũi dị ứng… 
Hiện nay, nước ta ghi nhận hơn 5 triệu ca mắc bệnh hen, 1.3 triệu người mắc bệnh phổi mãn tính , số bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 12 trong tổng số 22 quốc gia có tổng số bệnh nhân lao nhiều nhất. Hằng năm, tại nước ta, bệnh hô hấp cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người đồng thời tiêu tốn hàng trăm tỉ đồng cho hoạt động điều trị, khắc phục tác hại của bệnh. 
Đông trùng hạ thảo Hima khô nguyên con

Ô nhiễm môi trường, khói thuốc, uống nhiều rượu bia, thay đổi thời tiết đột ngột, vệ sinh nơi ở kém…là các tác nhân hàng đầu gây nên các bệnh hô hấp. Bên cạnh đó, việc ăn uống không điều độ, làm việc quá sức và biến chứng của một số bệnh mãn tính nguy hiểm sẽ gây suy giảm khả năng miễn dịch cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh hô hấp. 
Các cách phòng tránh các bệnh hô hấp: đeo khẩu trang đạt chuẩn khi tiếp xúc mới mầm bệnh, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ ấm cho cơ thể khi thay đổi thời tiết. vệ sinh không gian ở thường xuyên, tạo không gian thoáng mát, tránh ở những nơi có độ ẩm cao, điều trị, kiểm soát tốt tiến trình của một số bệnh mãn tính nguy hiểm, tập thể dục thường xuyên, ăn ngủ điều độ…Bên cạnh đó, việc sử dụng Nước uống bổ dưỡng đông trùng hạ thảo hima cũng sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị và phòng tránh các bệnh hô hấp. 

Công dụng của đông trùng hạ thảo Hima đối với bệnh đường hô hấp

Nền y học phương Đông đã ghi nhận những tác dụng của đông trùng hạ thảo hima đối với các bệnh lí về đường hô hấp thông qua các quan niệm cho rằng loài thảo dược này có tác dụng: “Bảo vệ phổi, ích thận, cầm máu hóa đờm, trị được chứng ho đến lao lực mệt mỏi”. Theo thời gian, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, các nghiên cứu khoa học và kết quả ứng dụng trong thực tiễn đã ghi nhận thêm những giá tị tích cực của loài thảo dược này trong hỗ trợ, điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Trong thực tế:
·     Đông trùng hạ thảo hima được ghi nhận với những công dụng sau đây: bệnh dãn phế quản, thở khò khè, bệnh tim phổi và bệnh viêm phế quản mãn tính, hạn chế khả năng mắc các bệnh hô hấp thường gặp như: cảm cúm, ho, viêm mũi dị ứng…
·     Hỗ trợ điều trị các bệnh lí nguy hiểm như nhiễm trùng phổi, ung thư phổi, hen phế quản…. Với các hợp chất hóa học ưu việt như: cordycepin, cordycep acid, polysaccharide..., Đông trùng hạ thảo hima được coi là một trong các loại thảo dược hàng đầu của nền y học cổ truyền phương Đông có tác dụng tích cực đối với các bệnh về hô hấp, đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm như ung thư phổi, nhiễm trùng đường hô hấp....
Minh họa về công dụng của đông trùng hạ thảo Hima
      Đông trùng hạ thảo hima có tính ôn (ấm), vị cam (ngọt), khi các thành phần của Đông trùng hạ thảo hima được đưa đến phổi và thận, có thể điều trị được chứng thận hư, thở gấp, thở dốc, thở hổn hển, thở hắt và bị ho do thận không nạp khí. Loài Đông dược này có hàm lượng axit amin phong phú, giúp bổ phế ích thận, cầm huyết trừ đờm, điều tiết cơ trơn phế quản , tăng cường đáng kể hoạt động mi của phế quản.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét